วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2559

บิ้วอิน Tips: Get Rid Of …….

Get Rid Of …….


บิ้วอิน Tips: วันนี้ทางเราจะมาแนะนำ วิธีลดกลิ่นเบื้องต้นสำหรับบ้านของเรา เพราะหลังจากที่เราตกแต่งบ้านไปแล้วอยู่ไปนานๆ

เราอาจเจออะไรแปลกๆหรือดูแลความสะอาดไม่ได้ดีมาก กลิ่นไม่พึ่งประสงค์อาจจะตามมาหาบ้านของเรา 
ผมได้ไปอ่านเจอมาเลยอยากจะเอามาฝากไว้ เพื่อท่านลูกค้าได้อ่าน และได้ใช้มันจริงๆ 
ส่วนใหญ่จะเป็นผักสมุนไพร ที่หาซื้อกันได้ง่ายๆนะครับ


กลิ่นที่มากจากชั้นวางรองเท้า ผมคิดว่ากลิ่นนี้ยากที่จะหลบนะ แต่คุณสามารถแก้ได้โดย ตัดใบเตยสัก 5-10แผ่น 
แล้วนำมาตากแดด แล้วก็นำไปวางไว้บนชั้นรองเท้า เมื่อใบเตยกับแดดเจอกัน ใบเตยจะดูดซับความอับเอาไว้เอง 
ช่วยให้กลิ่นในรองเท้าเราดูดีขึ้นได้ หรือในสมัยนี้จะตัวที่ฆ่าเชื้อในรองเท้า ก็นำมาใส่ไว้ในรองเท้าของเรา หลังจากใส่สวมใส่เสร็จ

กลิ่นที่มาจากถังขยะ กลิ่นนี้สามารถรักษาได้โดย นำเปลือกส้มโอวางไว้ในถังขยะเลย เพราะว่าเปลือกส้มโอมีกรดที่ช่วยกำจัดเชื้อโรคได้และยังดับกลิ่นที่ไม่พึ่งประสงค์ได้อีกด้วย

กลิ่นที่มาจากตู้เย็น วิธีนี้ทุกคนอาจจะทำอยู่แล้ว แต่ก็อาจจะยังไม่ท่านลูกค้าอาจจะยังไม่รู้ วิธีแก้คือ นำถ่านหุงข้าว 
ใส่ภาชนะเปิดแล้ววสงไว้ในตู้เย็นเลย ซึ่งถ่านจะมีคุณสมบัติดูดซับกลิ่นออกมา 
และวิธีนี้ก็ยังใช้ได้ดีกับตู้เย็นที่ต้องปิดเป็นเวลานานๆ และก็ควรที่จะเปิดประตูให้อากาศได้ถ่ายเถไว้ด้วยนะครับ 
หรือ อีกวิธีก็อาจจะใช้ ผงกาแฟ ใส่ถ้วยแล้ววางไว้ในตู้เย็น จนกว่ากลิ้นจะหมดไป

กลิ่นในโต๊ะ ที่มีลิ้นชัก แก้ไขโดยนำเบกกิ้งโซดาเทลงในไปลิ้นชักแล้วปิดไว้ ซึ่งเบกกิ้งโซดาจะทำหน้าที่ดูดกลิ่น
ที่ไม่พึ่งประสงค์ออกมาได้

กลิ่นในตู้เสื้อผ้า ทั้งแบบ บิ้วอิน และ ซื้อตั้งลอย ถ้าบ้านไหนเป็นแบบ รับบิ้วอินเป็นวอคอิน โครเซท ก็จะแถบไม่มีกลิ่นเลย 
แต่ถ้าบ้านไหนเป็นแบบมีหน้าบานแล้วมีกลิ่นก็แก้ไขได้โดย หันแอ๊ปเปิ้ล เป็นชิ้นบางๆแล้วใส่ภาชนะแบบเปิดวางไว้ในตู้เสื้อผ้า 
ซึ่งตัวแอ๊ปเปิ้ลก็จะช่วยสามารถดูดซับกลิ่นออกมาได้

กลิ่นในไมโครเวฟ กลิ่นนี้ แก้ได้โดย นำมะนาวหันเป็นชิ้นบางๆแล้วใส่ลงไปในน้ำที่เดือดๆ แล้วก็นำไปวางไว้ในตัวไมโครเวฟ 
แล้วปิดฝาไมโครเวฟ และรอจะไอน้ำระเหยหมดแล้วก็นำผ้าสะอาดมาเซ็ดทำความสะอาด 
แต่ถ้าในสมัยนี้ ตัวไมโดรเวฟรุ่นใหม่ๆ ก็จะมีฟั่งชั่นที่ทำความสะอาดตัวเองอยู่แล้วครับ

กลิ่นในกระติกน้ำร้อน วิธีแก้คือ นำมะนาวหันเป็นชิ้นบางๆแล้วนำไปต้มในกระติกน้ำนั้นเลย 
หลังจากเดือดปล่อยให้เย็นสักพักแล้วเทน้ำออก และก็ต้มน้ำธรรมดาเพื่อล้าง ออกอีก 1 รอบ 
ก็จะช่วยให้กลิ่นดีขึ้น และยังช่วยในเรื่องของตะกอนด้วยครับ

กลิ่นคาวจากถ้วย-ชาม วิธีนี้แก้โดย นำใบชาไปต้ม แล้วนำมาเทลงบนถ้วยชาม แล้วทิ้งไว้สักพักจึงนำมาล้าง 
ก็จะช่วยให้การล้างง่ายขึ้น น้ำชานั้นสามารถนำมาล้างมือที่มีกลิ่นคาวได้อีกด้วย



          ทั้งนี้ทั้งนั้น วิธีที่กล่าวมานั้นเป็นวิธีแก้ ถ้าให้ดีเราก็ควรที่จะทำความสะอาดบ้านบ่อยๆ กวาดถูบ่อยๆ เพราะถ้าบ้านสวยงาม หรูหรา ตกแต่งภายใน สวย แต่มีกลิ่นก็ไม่น่าอยู่ เราต้องรักษา ดูแลความสะอาดบ้านของเราบ่อยๆนะครับ บ้านเราจะได้น่าอยู่มากขึ้น

ขอขอบคุณทุกท่านที่สนใจในบทความเรา เรายังมีบทความดีๆ มาอัพเดทลงอยู่เรื่อยๆ โปรดติดตาม-ติดต่อได้ที่...

ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่


สามารถดูสาระข้อมูล เพิ่มเติมได้ที่

อ่านบทความเกี่ยวกับการแต่งบ้านได้ที่

พูดคุยกับเราโดยตรงได้ที่
Line: @fivestarbuildin

แอด Line ปรึษาโดยตรงได้ที่

ขอบคุณครับ
Fivestar Buildin

#บิ้วอิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น