วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2559

บิ้วอิน ทำไมถึงเป็นที่นิยม

บิ้วอิน ที่ใครๆหลายคนปรารถนา อยากทำให้บ้านตัวเอง สวยเป็นที่ถูกใจ เป็นหน้าเป็นตาให้กับตัวเราเอง



บทความนี้ จะมาไขข้อข้องใจว่าทำไม การบิ้วอินถึงได้เป็นที่นิยมกันมาก กับการตกแต่งบ้านให้สวยงามยิ่งขึ้น


ถ้าจะพูดง่ายๆ งานเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน มันก็คืองานออกแบบแขนงหนึ่ง ซึ่งเป็นการดีไซย์งานออกมา ให้กลมกลืนกับความเป็นธรรมชาติ ของผู้ใช้งานให้มากที่สุด อีกทั้งยังต้องมีเอกลักษณ์ และรู้สึกถึงรสนิยม(Style) ส่วนตัวของผู้ใช้งานนั้นๆอีกด้วย


อีกทั้งเรื่องฟังก์ชั่นภายใน สำหรับการใช้งาน ยังสามารถทำตามสั่ง และจำกัดขนาดภายใน ลด-เพิ่มลูกเล่น โดยใช้ฟิตติ้งซึ่งมีหลากหลายแบบ หลากหลายฟังก์ชั่นให้เลือก ได้ตามที่ต้องการ โดยอิงจากตัวผู้ใช้งานเป็นหลัก


ไม่ว่าจะเป็นงาน หรืออาชีพใดก็ตาม การทำงานทุกอย่างย่อมมีขั้นมีตอนของมัน งานบิ้วอิน เฟอร์นิเจอก็เช่นกัน องค์ประกอบหลักๆ ของการทำบิ้วอิน มีดังต่อไปนี้....

1. การเขียนแบบ ป็นการสร้างจิตนาการ รสนิยม ออกแบบเพื่อความสวยงาม ให้ออกมาเป็นจริงผ่านภาพ(3D-2D) (จิตนาการ ผสมผสานความสวยงาม สู่ความเป็นจริง) เพื่อให้ตรงใจกับผู้ใช้งานให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์หน้าตา รวมไปถึง ฟังก์ชั่นการใช้งานให้เป็นประโยชน์มากที่สุด

2. ช่างฝีมือ ที่ต้องชำนาญ และมีประสบการณ์กับงานด้านนี้จริงๆ เนื่องจากเวลาลงหน้างานจริง มักจะต้องมีเหตุการณ์ที่เราจำต้องแก้ไขเฉพาะหน้าบ้าง ดังนั้นช่างฝีมือต้องเก่งจริง และมีประสบการณ์ในการทำงานมานาน เพื่อที่จะสามารถแก้ไขอุปสรรต่างๆจำเพาะหน้างาน ให้งานออกมามีประสิทธิภาพและลดเวลาแก้ปัญหาให้มากที่สุด

3. คนงาน เนื่องจากงานตกแต่งภายใน เป็นงานที่ต้องลงมือทำ ที่ต้องใช้แรง และความอดทนอย่างมหาศาล ในการก่อสร้างค่อนข้างตลอดระยะเวลา ระหว่างลงพื้นที่จริง ดังนั้นอีกหนึ่งกำลังเสริมหลักที่จะช่วยให้งานสำเร็จ เสร็จเร็ว ก็ย่อมต้องมีคนงานไว้คอยเป็นผู้ช่วยมือขวาให้กับช่างที่มีฝีมืออีกที

4.  วัสดุอุปกรณ์ ที่มีให้เลือกหลากหลาย ซึ่งขึ้นอยู่กับ ความสวยงาม, ความคงทนแข็งแรง รวมไปถึงงบประมาณที่คุณมี หลักๆเราคงจะหนี้ไม่พ้นที่จะต้องพูดถึงเรื่องไม้ ฟิตติ้ง ลักษณะการปิดผิว หรือการทำสี ซึ่งมันก็มีราคาตั้งแต่ถูกสุดๆ ไปถึงแพงสุดๆเลยเช่นกัน ทางผู้ใช้จึงต้องยอมรับ และเข้าใจว่า "ของดีย่อมมีราคา" ดังนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ จากทางผู้ใช้งานว่า อยากให้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นๆ มีความแข็งแรงทนทานมากน้อยแค่ไหน? หรือต้องการความสวยงามขนาดไหน?

5. สิ่งเอื้อยอำนวยความสะดวก เพื่อเพิ่มความรวดเร็วต่างๆในระหว่างการทำงาน ไม่ว่าจะเป็น เครื่องไม้เครื่องมือเพื่อใช้งาน เช่น เครื่องเลื่อย ปั๊มลม ก็เป็นส่งจำเป็นในการทำงานเช่นกัน


เห็นไหมว่า เบื้องหลังก่อนที่คุณจะมีบ้านสวย ห้องที่พรีเซ้น(บ่งบอก)ความเป็นคุณ มันต้องอาศัยความละเอียด เพื่อให้งานออกมาสมบูรณ์แบบ ตรงใจผู้อาศัยให้มากที่สุด

คนส่วนใหญ่มักจะมองแต่รูปลักษณ์ภายนอกของบ้าน จนลืมความเป็นจริงที่ว่า เกือบ80% เรามักจะอยู่แต่ภายในบ้าน เราจึงควรให้ความสำคัญ และใส่ใจกับการตกแต่งภายใน ตั้งแต่เริ่มต้น ให้ควบคู่ไปกับการสร้างบ้าน เพื่อให้ได้ความสมดุล และลงตัวในทุกๆพื้นที่การใช้งานทั้งภายในและภายนอกบ้าน


หากคุณกำลังจะคิดที่จะ "บิ้วอิน" แน่นอนว่าทุกคนวาดฝัน "ความสวยงาม"ภายในบ้าน กับสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบ แต่จะขอฝาก ให้คุณตระหนักเพิ่มอีก 1 สิ่ง คือ "ความความแข็งแรง-คงทน" ของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นๆด้วย หากเลือใช้แต่ของที่สวยงามแต่คุณภาพไม่ดี อาจเกิดการเสียหาย-ชำรุด-ผุพัง สุดท้ายแล้วจะกลายเป็นว่า "เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย" มานั่งเจ็บใจกันทีหลัง


ดังนั้น เราต้องไตร่ตรอง ค้นหา-กลั่นกรองข้องมูลให้ดี ให้เวลากับเรื่องนี้เยอะๆ เวลาซื้อบ้านเราจึงควรจัดสรรงบประมาน แยกออกมาเป็นหลายๆส่วนให้เหมาะสม เพื่อสุดท้ายแล้วจะได้มีทั้งบ้านสวย และห้องที่มีสไตย์ตรงใจคุณ

***************************************************************************************

ทางเราหวังว่า บทความที่เราเขียนนี้  จะเป็นประโยชน์ให้แก่ท่านไม่มากก็น้อย ในการตัดสินใจทำ "บิ้วอิน" นะครับ

ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่

รับชมคลิป วีดีโอ ได้ที่

สามารถดูสาระข้อมูล เพิ่มเติมได้ที่

อ่านบทความเกี่ยวกับการแต่งบ้านได้ที่

พูดคุยกับเราโดยตรงได้ที่
Line: @fivestarbuildin

แอด Line ปรึษาโดยตรงได้ที่

ขอบคุณครับ
Fivestar Buildin

#บิ้วอิน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น